cá độ bóng đá trực tuyến besseltrang cá độ bóng đá - Game Bài Đổi Thưởng

cá độ bóng đá trực tuyến bessel trang cá độ bóng đá
Friday, 19/01/2024 - 20:53|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THPT Mỹ Hào: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM, TỪ THIỆN HƯỚNG VỀ GIÁO DỤC VÙNG CAO NĂM 2023

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023-2024, với mục đích lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, phát huy tấm lòng tương thân tương ái với đồng bào trong toàn thể các em học sinh của nhà trường, Trường THPT Mỹ Hào đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức chuỗi hoạt động bao gồm: Hội chợ từ thiện hướng về giáo dục vùng cao, xếp hình bản đồ Việt Nam và chương trình trao tặng quà cho các em học sinh trường THCS Niêm Sơn, trao tặng lá cờ Tổ quốc có diện tích 54m2 cho Đồn Biên phòng Lũng Cú thuộc huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang.

   Hội chợ từ thiện hướng về giáo dục vùng cao được diễn ra trong 2 ngày 19, 20/11/2023. Sau phần khai mạc, các thầy cô và các em bắt đầu trải nghiệm bán hàng với khách hàng chính là các thầy cô giáo, các bác phụ huynh và các em học sinh trong toàn trường. Mỗi lớp có một gian hàng, các em đã trang trí và bày biện các mặt hàng rất đa dạng, phong phú. Mỗi gian hàng mang một thông điệp ý nghĩa hướng về hoạt động từ thiện.

Kết thúc Hội chợ, các thầy, cô giáo, các em học sinh đại diện các lớp đã lên ủng hộ cho chương trình từ thiện hướng về giáo dục vùng cao.

Tiếp đó, sáng ngày 27/11/2023, trong giờ chào cờ, thầy và trò nhà trường đã xếp hình bản đồ Việt Nam và thực hiện nghi thức chào cờ trước lá cờ Tổ quốc 54m2 tượng trưng cho tình đoàn kết của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước. Đây cũng chính là lá cờ sẽ được trao tặng để được treo trên cột cờ Lũng Cú thuộc tỉnh Hà Giang.

Từ ngày 30/11 đến ngày 3/12/2023, đại diện cán bộ, giáo viên của nhà trường đã thực hiện chương trình trao tặng quà cho các em học sinh trường THCS Niêm Sơn và trao tặng lá cờ Tổ quốc 54m2 cho đồn Biên phòng Lũng Cú thuộc tỉnh Hà Giang.

Ngày thứ nhất, đoàn di chuyển từ Hưng Yên đến Hà Giang. Đến Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn đã tiến hành dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh trong mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang(từ năm 1979-1989) để giữ vững bình yên cho đất nước.

Tiếp đó đoàn di chuyển đến trường THCS bán trú Niêm Sơn thuộc xã Niêm Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Trường THCS Niêm Sơn là ngôi trường bán trú dành cho các em học sinh trên địa bàn xã. Là xã vùng cao, nhiều em học sinh ở cách trường gần 20km, đi lại khó khăn, trường có phòng ở cho các em học sinh bán trú, tuy nhiên cơ sở vật chất còn rất khó khăn, thiếu thốn.

Biết được tình hình hiện tại của nhà trường, trường THPT Mỹ Hào đã chuẩn bị và trao tặng các vật dụng thiết yếu gồm chăn ấm, màn, chiếu và sách đọc với tổng giá trị là 57.650.000 đồng. Đây cũng chính là kết quả ủng hộ của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh trong nhà trường. Toàn thể các thầy, cô giáo, các em học sinh của nhà trường đã rất vui mừng đón nhận tình cảm, trân trọng những món quà của trường THPT Mỹ Hào.

Tạm biệt Niêm Sơn, đoàn tiếp tục di chuyển đến huyện Mèo Vạc, trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.

Từ Mèo Vạc, đoàn di chuyển đến Lũng Cú thuộc huyện Đồng Văn. Đến đây, đoàn đã trao tặng lá cờ Tổ quốc có diện tích 54m2 cho đồn biên phòng Lũng Cú, để được treo trên cột cờ quốc gia Lũng Cú.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Xuân – Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Hào đại diện nhà trường trao tặng lá cờ Tổ quốc 54m2 cho đồn biên phòng Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là cột cờ quốc gia nằm trên ngọn núi Rồng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, có độ cao 1.468,73 mét so với mực nước biển. Trên đỉnh cột cờ là lá cờ Tổ quốc thiêng liêng có diện tích 54 mét vuông (chiều dài 9 mét, chiều rộng 6 mét) tượng trưng cho sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước. Ngay dưới chân cột cờ có 8 mặt phù điêu tượng trưng cho nền văn hóa của từng vùng miền và 8 mặt của trống đồng.

Sau khi trao tặng cờ Tổ quốc cho đồn biên phòng Lũng Cú, đoàn di chuyển về Hưng Yên, kết thúc chuyến đi tốt đẹp.

Chuỗi hoạt động từ thiện đã khép lại song dư âm còn mãi lan tỏa về những nghĩa cử đẹp của các thầy, cô giáo và các em học sinh của nhà trường về tấm lòng tương thân, tương ái với các em học sinh vùng cao. Đặc biệt, không chỉ khơi dậy tình đồng bào, những hoạt động ý nghĩa như xếp hình bản đồ Việt Nam hình chữ S, trao tặng lá cờ Tổ quốc 54m2 cho đồn biên phòng Lũng Cú đã góp phần lan tỏa, phát huy tình yêu quê hương, đất nước, luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu của toàn thể thầy và trò nhà trường. Hi vọng rằng nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích như vậy sẽ tiếp tục được nhà trường tổ chức trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác về chương trình:

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết