cá độ bóng đá trực tuyến besseltrang cá độ bóng đá - Game Bài Đổi Thưởng

cá độ bóng đá trực tuyến bessel trang cá độ bóng đá
Saturday, 13/01/2024 - 06:12|
CHÀO MỪNG BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CHÍNH THỨC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THPT VĂN GIANG: SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 1 MÔN TIẾNG ANH NĂM HỌC 2023-2024

Lê Thị Hiền – Giáo viên Tiếng Anh, trường THPT Văn Giang

        Thực hiện kế hoạch tổ chức hội thảo chuyên môn môn tiếng Anh của cụm 1 về nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông năm học 2023-2024, ngày 02/12/2023, trường THPT Văn Giang – đơn vị cụm trưởng tổ chức Hội thảo sinh hoạt chuyên môn môn Tiếng Anh cùng với 3 trường trong cụm 1 gồm: THPT Văn Lâm, Trưng Vương, Dương Quảng Hàm với chủ đề: Đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh theo Chương trình GDPT 2018

 

         Với mục đích đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả vận dụng các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực trong dạy học môn Tiếng Anh định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh theo Chương trình GDPT 2018; Tăng cường giao lưu học hỏi giữa các giáo viên, học sinh trong cụm, tạo sân chơi chuyên môn bổ ích, ý nghĩa cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

    

         Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo các trường THPT Văn Giang, THPT Dương Quảng Hàm, THPT Trưng Vương, THPT Văn Lâm và các thầy cô giáo dạy Tiếng Anh của 4 nhà trường.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn là một tiết mục văn nghệ của trường THPT Trưng Vương  (Tiết mục song ca Xuân Chiến và Đức Huy với bài hát “Not A Beanie”)

Tiết mục đơn ca với bài hát “Talking to the Moon” do em Đan Lê đến từ trường THPT Văn Giang

           Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Ngân -  Hiệu trưởng trường THPT Văn Giang nhấn mạnh vai trò quan trọng của tiếng Anh trong quá trình hội nhập quốc tế, việc đổi mới phương pháp kỹ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất người học là yêu cầu khách quan trong xu thế toàn cầu hóa.

          Đối với giáo viên Ngoại ngữ việc thường xuyên đổi mới để đáp ứng định hướng dạy học phát triển năng lực, phẩm chất người học chính là việc đổi mới phương pháp, đổi mới tổ chức các hoạt động một cách sáng tạo để học sinh được lôi cuốn rèn được các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thường xuyên, liên tục. Qua đó năng lực phẩm chất được phát triển.  Trong kỳ hội thảo sinh họa chuyên môn cụm 1 năm học 2023-2024, đơn vị cụm trưởng xác định và xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo tập trung trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong dạy học kỹ năng nói. Cô Nguyễn Thị Hồng Ngân mong muốn các thầy cô tham dự hội thảo trao đổi thẳng thắn, làm sâu sắc những nội dung sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học kỹ năng nói đồng thời qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn cụm 1 các nhà trường nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.

           Sau phần khai mạc, cô giáo Nguyễn Thị Thu Ngà, tổ trưởng tổ Ngoại ngữ trường THPT Văn Giang đã điều hành buổi sinh hoạt chuyên môn.

Cô Vũ Thị Thu Huyền – THPT Dương Quảng Hàm trình bày tham luận về  “Top tips for teaching grammar - Một số bí kíp dạy ngữ pháp”.

Mở đầu tham luận cô dẫn câu nói “Học trò nên cảm thấy mỗi bài học là bài học của họ, không phải là bài học của giáo viên…. Trong một buổi học tiếng Anh được dạy tốt, người giáo viên chỉ là người hướng dẫn”. Cô đưa ra bí quyết dạy ngữ pháp hiệu quả: Hào hứng khi học (Thrill), động lực/ý chí học tập của học viên (will), kỹ năng (skills)..

             Tiếp theo là tham luận “Phương pháp dạy Reading và listening’’ của cô Nguyễn Thị Thủy, giáo viên trường THPT Trưng Vương.

           Hội thảo tiếp tục được nghe tham luận của cô Nguyễn Thị Thanh Bình, giáo viên trường THPT Văn Lâm “Phương pháp dạy speaking và writing’’.

              Sau phần tham luận, các thầy cô được tham dự 1 tiết dạy minh họa do cô Nguyễn Tuyết Mai, giáo viên Trường THPT Văn Giang dạy “Unit 5: Global warming.  Lesson 4  Speaking”. Dưới sự dẫn dắt của cô học sinh tham gia các hoạt động học sôi nổi và hào hứng đặc biệt hoạt động học cuối buổi các em được chia sẻ về chủ đề - hoạt động của con người góp phần vào sự nóng lên toàn cầu nhiều nhất. Bài học đã đạt được mục tiêu 100% học sinh nói tiếng Anh, học sinh nói Tiếng Anh tự nhiên, trôi chảy trong giờ học kĩ năng nói (Speaking).

         Sau tiết dạy minh họa hội thảo đã được nghe những góp ý, nhận xét về mặt tích cực cũng như một vài hạn chế của bài học đến từ ông Lương Anh Đức - Phó Trưởng phòng GDTrH-GDTX sở GD&ĐT.

         Có thể nói những chia sẻ của đồng chí lãnh đạo Sở, các thầy cô trường bạn có ý nghĩa rất lớn giúp nhóm Tiếng Anh điều chỉnh, hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh ở trường THPT Văn Giang nói riêng các trường THPT trên địa bàn huyện Văn Giang và Văn Lâm nói chung.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn khép lại, các em học sinh có một tiết học bổ ích, tự tin và hứng khởi. Thầy cô cũng có được thêm kinh nghiệm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động dạy và học môn tiếng Anh. Đặc biệt, Hội thảo góp phần chuẩn bị tâm thế vững vàng, phấn khởi cho các thầy, cô giảng dạy môn Tiếng Anh trường THPT Văn Giang nhằm tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Thêm một số  hình ảnh về buổi SHCM:

Thầy cô giáo dự tiết dạy minh họa tại trường THPT Văn Giang

Học trò tặng hoa cô Nguyễn Tuyết Mai sau tiết dạy 

Tập thể thầy cô lãnh đạo, giáo viên tiếng Anh các trường THPT cụm 1 chụp ảnh lưu niệm

Tiết mục văn nghệ đến từ THPT Dương Quảng Hàm với bài hát “Permission To Dance”


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết